วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่อ

          สิ่งที่ได้รับจากการเรียน การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ
           การบรรยายครั้งที่ 1  ปฐมนิเทศรับขวัญสู่บ้านใหม่ 
วันที่ 23 มิถุนายน 2553  ณ หอประชุมรักตะกนิษฐ์ 
      กิจกรรมที่1 บรรยายเกี่ยวกับกำหนดการ ของวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ อธิบายเกี่ยวกับการให้คะแนน  การขาดเรียน กฎกติกาที่ต้องทำตาม 
       กิจกรรมที่2 อ.สาระ มีผลกิจ บรรยายถึงความเป็นมาของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
          ความรู้ได้รับ
             - ได้รู้ถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการต่อแถวเข้าหอประชุม การแต่งกายที่ถูกระเบียบเรียบร้อย
             - ฝึกให้เป็นคนมีความตรงต่อเวลา คือต้องเข้าหอประชุมตามเวลาที่กำหนดเพราะอาจารย์จะมีการเช็คชื่อก่อนเข้าหอประชุม
             - ฝึกให้ความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น คืออาจารย์จะสั่งงานให้ทำ เราต้องมีความรับผิดชอบต่องานที่อาจารย์สั่ง 
             - ได้รู้ถึงความเป็นมาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
การบรรยายครั้งที่ 2     การ ประกันคุณภาพ"และ"การพัฒนาบุคลิกภาพ คุณธรรมจริยธรรมและธนาคารความดี
วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ณ หอประชุมรักตะกนิษฐ์ 
บรรยายโดย  ผศ.โรจนา  ศุขพันธ์
ความรู้ได้รับ
-ให้ทราบถึงคุณลักษณะของการมีบุคลิกภาพที่ดี ควรต้องทำอย่างไรบ้าง เราควรที่จะปรับปรุงบุคลิกภาพของเราในเรื่องใดบ้าง
            - ได้ทราบถึงการทำธนาคารความดี เพื่อสะสมความดีของตนเอง

การบรรยาย ครั้งที่ 3    กิจกรรม การเงินส่วนบุคคล 
วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ณ หอประชุมรักตะกนิษฐ์
บรรยายโดย  คุณ กษม  ภูติจินดานันท์
ความรู้ที่ได้รับ
- ทำให้เรารู้จักการออมเพิ่มมากขึ้น
            - ทำให้เราไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คือทำให้เรารู้ว่าสิ่งไหนที่เราควรประหยัดได้ก็ควรที่จะประหยัด
            - ทำให้เราเป็นคนมีแบบแผนในการใช้เงิน
            - ทำให้เรารู้จักคุณค่าของเงินและส่งเสริมให้เรารักการออมเพิ่มมากขึ้น

การบรรยายครั้งที่ 4   ทักษะการสื่อสารภาษา ไทยในชีวิตประจำวัน
วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2553
บรรยายโดย  อ.ปรีชา  ร่วงลือ
ความรู้ที่ได้รับ
- ฝึกการให้มีสมาธิในการคัดไทย
- ทำให้ทราบถึงวิธีการเขียนภาษาไทยที่ถูกวิธี
-ได้ดูการ แสดงจากน้องๆ ร้องเพลงและเต้นประกอบเพลงคำสระอา
-ฝึกการเขียนภาษาไทยให้ถูกต้อง เช่น ผ ฝ พ ฟ

การบรรยายครั้งที่ 5 เตรียมความพร้อมเพื่อ การฝึกงานอย่างมืออาชีพ เรื่อง "จรรยาบรรณ วิชาชีพกับธรรมมะ
วันที่ 1 กันยายน 2553
บรรยายโดยหลวงปู่ พุทธะอิสระ กับคุณ มนัส ตั้งสุข ผู้ประกาศข่าวช่อง 5
ความรู้ที่ได้รับ
- ให้เรามีจิตสำนึกและกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เช่น  พ่อแม่  ครู  อาจารย์
- การเป็นมนุษย์ที่ดี นั้นควรทำอย่างไร
            - ได้รู้ว่าเมื่อเราทำบุญทุกครั้งเราต้องกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น