วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 9 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 26-30 ธันวาคม 2554

         งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนใบรายการเบิกของมาใช้ในแผนกจำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นอนุมัติ
2.คำนวณหาค่า BOD จากแฟ้มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 4 ใบ
3.คีย์ข้อมูลลงตารางบันทึกผล RWW OVERFLOW จำนวน 7 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
4.แปะตาไก่กันเอกสารขาดลงบนเอกสารบันทึกข้อร้องเรียน แผนกสิ่งแวดล้อม จำนวน 26 ใบ
5.ถ่ายเอกสารในแฟ้ม Job Description จำนวน 15 ชุด ชุดละ 4 แผ่น แล้วนำแต่ละชุดใส่ซองใสและนำมาแยกใส่แฟ้มใหม่แฟ้มละ 1 ชุด
6.ถ่ายเอกสารแบบฟอร์มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 50 ใบ
7.ถ่ายเอกสารแบบฟอร์มบันทึกผลวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำ จำนวน 30 ใบ
            8.เจาะรูและเก็บเอกสารใบผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 53 ใบ เข้าแฟ้ม
9.วาดกราฟสรุปผลวิเคราะห์น้ำ TDS จำนวน 1 ใบ
10.เจาะรูและเก็บใบอนุญาตปฏิบัติงาน (Work Permit) จำนวน 3 ใบ นำเข้าแฟ้ม
11.เขียนข้อมูลผลวิเคราะห์น้ำปี 2010 ลงบนรายงานอุตสาหกรรม (ENV) และนำเอกสารใส่แฟ้ม จำนวน 4 ใบ
12.ทำแผนภูมิแท่งแสดงข้อเปรียบเทียบการร้องเรียนเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเสีย ของแผนกสิ่งแวดล้อม (บ่อในและบ่อนอก) ของปี 2010-2011 โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word แล้วส่ง E-mail ให้พี่ที่ดูแลตรวจสอบ
13.เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนวัดทุ่งควายกิน วันที่ 28 พฤศจิกายน 2554
14.เป็นผู้รับลงทะเบียนและเป็นคนเชิญรางวัลในงานเลี้ยงปีใหม่ของบริษัท
ปัญหา
1.เครื่องเอกสารมีความขัดข้องบ่อยครั้ง ทำให้การถ่ายเอกสารมีความล่าช้า 
 2.พนักงานมีจำนวนมาก ทำให้การเซนต์ชื่อในการลงทะเบียนได้ช้า
วิธีแก้ไขปัญหา
1.แก้ไขตามขั้นตอนวิธีการใช้งานของเครื่องปริ้น
2.เป็นผู้เขียนชื่อพนักงานแต่ละคน แทนที่จะให้พนักงานหารายชื่อเอง เพราะจะทำให้เสียเวลา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น