วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 8 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 19-23 ธันวาคม 2554

งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนใบรายการเบิกของมาใช้ในแผนกจำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นอนุมัติ
2.วาดกราฟผลวิเคราะห์น้ำ COD, BOD, TDS, SS จำนวน 4 ใบ ของประจำเดือนธันวาคม
3.คำนวณหาค่า BOD จากแฟ้มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 7 ใบ
4.คีย์ข้อมูลลงตารางบันทึกผล RWW OVERFLOW จำนวน 8 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
5.พิมพ์และปริ้นสันแฟ้มใหม่ ให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด ตัดและนำมาใส่ในแฟ้มเอกสารในห้องปฏิบัติการ ในแผนกสิ่งแวดล้อม (บ่อนอก) จำนวน 35 ชิ้น โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
6.นำเอกสารที่อยู่ในแฟ้ม Job Description ใส่ซองใส จำนวน 58 จำนวนแผ่น และทำการเปลี่ยนแฟ้มใหม่
7.เจาะรูและเก็บเอกสารใบผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ เข้าแฟ้มจำนวน 30 ใบ
8.เจาะรูและเก็บเอกสารใบบันทึกผลวิเคราะห์ค่า COD เข้าแฟ้มจำนวน 30 ใบ
9.เจาะรูและเก็บเอกสารใบบันทึกผลวิเคราะห์ค่า SS เข้าแฟ้มจำนวน 30 ใบ
10.เดินเอกสารไปหัวหน้างานเซ็น เพื่อจะนำส่งต่อไปที่บริษัท
11.คีย์ข้อมูลบันทึกการติดต่อสื่อสารกับองค์กรภายนอกจดหมายเข้าด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน12 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
12.รับโทรศัพท์แทนพี่ที่ดูแล 2 ครั้ง แล้วรับเรื่องไว้ให้พี่ที่ดูแลทราบ
13.เขียนบอร์ดแจ้งการลางานของพนักงาน และแจ้งการทำงานของพนักงานที่ต้องทำงานแทนหน้าที่กัน เพื่อประชาสัมพันธ์สัมพันธ์ให้พนักงานทราบ
14.ทำใบรายชื่อโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกันกับบริษัท จำนวน 8 ใบ
15.ไปซ้อมดับเพลิงกับทางบริษัท เพื่อทดสอบว่าสัญญาณการแจ้งเตือนดังหรือไม่
16.คีย์ข้อมูลแบบฟอร์มการควบคุมบ่อ EQ และระบบโดยรวมลงใน Excelรายงานผลการวิเคราะห์น้ำ 2011จำนวน 81 แผ่น
17.ออกเดินทางไปดูชุดใส่เชิญรางวัลในงานเลี้ยงปีใหม่
ปัญหา
1.เวลาคีย์ข้อมูล ข้อมูลมีเนื้อหาที่ไม่ชัดเจน อ่านไม่ค่อยออก    
2.สันแฟ้มที่ทำการปริ้นออกมา ตัวหนังสือมักจะตกหล่น
3.เอกสารที่อยู่ในแฟ้ม Job Description ได้หายไป และรวมอยู่กับเอกสารในแฟ้มอื่น ๆ
วิธีแก้ไขปัญหา
            1.สอบถามจากพี่ที่ดูแล
            2.ทำการตรวจสอบหลายๆครั้ง เพื่อไม่ต้องเสียเวลาในการปริ้นใหม่
            3.ตรวจสอบแฟ้มเอกสารอื่นๆเพื่อทำการค้นหา และจดเอกสารที่หายไป และทำการปริ้นใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น