วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 15 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 6-10 กุมภาพันธ์ 2555

งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนใบรายการเบิกของมาใช้ในแผนกจำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นอนุมัติ
2.วาดกราฟผลวิเคราะห์น้ำ COD, BOD, TDS, SS ของประจำเดือนกุมภาพันธ์ จำนวน 7 วัน
3.คำนวณหาค่า BOD จากแฟ้มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 6 ใบ 
4.คีย์ข้อมูลลงตารางบันทึกผล RWW OVERFLOW จำนวน 22 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
5.เขียนข้อมูลผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำจำนวน 9 วัน
6.เขียนข้อมูลใบอนุญาตปฏิบัติงาน (Work Permit) เขียนลงในเล่ม Work Permit Logbook จำนวน 90 ใบ
7.ช่วยพี่ที่ดูแลทำความสะอาดห้องปฏิบัติการ
8.เจาะรูและเก็บใบเอกสารบ่อเติมอากาศ 8.4 เข้าแฟ้มใหม่ จำนวน 54 ใบ
9.เจาะรูและเก็บใบกำกับการขนส่งของเสียไม่อันตราย เข้าแฟ้ม จำนวน 14 ใบ
10.ถ่ายเอกสารให้พนักงานในบริษัท จำนวน 22 ใบ
11.คัดแยกใบอนุญาตนำตะกอนออกของแต่ละบริษัท เพื่อนับจำนวนรถที่มาขนตะกอนว่ามีการขนตะกอนจำนวนกี่เที่ยว แล้วทำเป็นรายงานสรุปโดยใช้โปรแกรม Microsoft Word เพื่อนำไปหัวหน้างาน ซึ่งมีจำนวน 85 ใบ
12.ส่ง E-mail ให้หัวหน้างานเพื่อแจ้งเกี่ยวกับเรื่องรถที่แผนกเสีย
13.ไปที่แผนกสิ่งแวดล้อม (บ่อบำบัดใน) เพื่อไปแยกเอกสารปีเก่าใส่แฟ้มใหม่และนำเอกสารไปใส่เพิ่มเติม และทำการจัดตู้แฟ้มเอกสารใหม่
14.เปิด E-mail เพื่อตรวจสอบผลการสั่งซื้ออุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการว่าได้รับการอนุมัติการสั่งซื้อจากผู้บริหารหรือยัง
            15.เจาะรูและเก็บใบ Work Permit เข้าแฟ้ม จำนวน 3 ใบ
            16.ตัดสติ๊กเกอร์เพื่อที่จะทำบอร์ดจำนวน 40 ใบ
            17.จัดบอร์ดแผนการล้างและการใช้งานบ่อ ของแผนกสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 บอร์ด
            18.ทำคู่มือการใช้โปรแกรม Wind speed จากคู่มือที่เป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาไทย 
            19.ส่ง Fax จำนวน 1 ครั้ง
ปัญหา
1.ลบข้อมูลเก่าที่บอร์ดได้ยาก เนื่องจากบอร์ดมีความเก่ามาก ซึ่งไม่ได้ใช้งานมานาน
2.ไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับเขียนข้อมูลลงในเล่ม Work Permit Logbook เนื่องจากไม่ค่อยทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของการลงข้อมูลการทำงานของช่างที่มาทำงานในหน่วยงาน
3.คู่มือการใช้โปรแกรม Wind speed มีศัพท์เฉพาะจำนวนมาก เมื่อแปลก็จะเกิดความสับสน เพราะไม่ทราบคำศัพท์เฉพาะนั้นๆ
วิธีแก้ไขปัญหา
1.ใช้ทินเนอร์เพื่อนำมาลบ และใส่ผ้าปิดปากเพื่อกันกลิ่นเหม็นของทินเนอร์
2.ดูจากตัวอย่างการเขียนของพนักงานในแผนกที่เคยเขียนแล้วและสอบถามจากพี่ที่ดูแล
3.เมื่อมีคำศัพท์ที่ไม่เข้าใจก็จะสอบถามจากพี่ที่ดูแล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น