วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 1 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 1- 4 พฤศจิกายน 2554

งานที่ปฏิบัติ
1.เข้ารับการปฐมนิเทศและอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำ
2.นำเอกสารเกี่ยวกับการบันทึกการทำงานของพนักงานปีเก่าๆ มาแยกตามกลุ่มของการปฏิบัติงาน ซึ่งจะมีอยู่ 5 กลุ่ม แล้วทำความสะอาดเอกสาร และทำการเรียงตามวันที่ให้ถูกต้อง ซึ่งมีประมาณ 150 ใบ
3.ทำการแยกเอกสารในแฟ้ม Work Permit ซึ่งมีจำนวน 3 แฟ้ม ซึ่งแยกเอกสารออกเป็น 2 ส่วน คือ เอกสารที่สำคัญที่ต้องนำไปใช้งานและเอกสารที่ไม่ใช้งานแล้ว แต่ละแฟ้มมีประมาณ 90 ใบ แล้วนำเอกสารที่นำมาใช้งานนำมาเรียงตาม วัน เดือน ปี และทำปกคั่นเอกสารแต่ละชุด
4.เก็บเอกสารการทำงานของพนักงานแต่ละคนที่ทำเสร็จแล้วใส่แฟ้มเลขที่เอกสารของงาน ซึ่งจะมีจำนวน 20 ใบ
5.นำแฟ้มเอกสารจากห้องหัวหน้างานที่ชำรุดจำนวน 5 แฟ้ม มาทำการซ่อมแฟ้มเอกสารที่ชำรุดและทำการเปลี่ยนแฟ้มใหม่และแยกเอกสารที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันรวมไว้ด้วยกัน ซึ่งเอกสารแต่ละกลุ่มต้องนำมาเรียงตามวันที่ให้ถูกต้อง แล้วนำเอกสารที่ชำรุดมาพิมพ์ใหม่ เอกสารแต่ละแฟ้มมีประมาณ 80 ใบ
6.ทำการตรวจสอบใบกำกับการขนส่งของบริษัทในตัวจริงและในใบ Copy ว่าตรงกันหรือไม่ ตรวจสอบวันที่ จำนวนเงิน และคนที่เซ็นเอกสารว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งมีจำนวน 30 ใบ
7.เขียนใบเบิกของเพื่อนำมาใช้ในแผนก แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นเพื่อทำการเบิกของมาใช้ จำนวน 3 ใบ

ปัญหา
1.เอกสารมีจำนวนมากและมีการชำรุด บางแฟ้มก็ได้มีการหายไป ซึ่งทำให้ยากต่อการแยกตามกลุ่มและไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับเอกสารของหน่วยงาน
2.คอมพิวเตอร์ที่หน่วยงานมีความล้าช้า และมีจำนวนเครื่องน้อย ทำให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน
การแก้ไขปัญหา
1.ทำการแยกเอกสารที่สมบูรณ์ ไม่ชำรุดก่อน แล้วนำเอกสารที่ชำรุดไว้ทำและซ่อมที่หลัง และนำเอกสารที่ไม่ค่อยเข้าใจไปสอบถามจากพี่ที่ดูแล
2.นำโน้ตบุ๊คมาใช้ในที่ทำงาน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น