วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 2 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 7- 11 พฤศจิกายน 2554

งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนชื่อแฟ้มงานที่ชำรุด เพื่อที่จะเบิกแฟ้มใหม่ และเขียนขนาดแฟ้มที่ต้องการจะเบิกจำนวน 16 แฟ้ม                  
2.ออกแบบและพิมพ์หน้าปกแฟ้มเอกสาร จำนวน 16 แฟ้ม และปริ้นมาแปะบนแฟ้มเอกสารใหม่และแปะสติกเกอร์ใสทับอีกที โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word
3.เขียนใบรายการเบิกแฟ้ม กระดาษสี และซองใส่จำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นต์อนุมัติ
4.นำแฟ้มที่ชำรุดจากห้องหัวหน้างานจำนวน 10 แฟ้ม นำเอกสารจากแฟ้มที่ชำรุดย้ายใส่แฟ้มใหม่ พร้อมทั่งเจาะรูและนำเอกสารที่สำคัญใส่ซองใส ซองละ 1 ชิ้นงาน และแปะหมายเลขหน้าของเอกสารแต่ละชุด และแปะสติกเกอร์ใสทับอีกที่กันชำรุด
5.พิมพ์สารบัญชื่อสารเคมี จำนวน 2 แผ่น แผ่นละ 25 ชื่อ  โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word
6.พิมพ์ชื่อแฟ้มงานที่ชำรุดมาแปะตรงสันแฟ้มใหม่ จำนวน 17 ชื่อ  โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
7.เรียงวัน เดือน ปีและเจาะเอกสารใบกำกับการขนส่งตะกอน บริษัท พรชัย จำกัด และบริษัท เวสท์ โอเว่น จำกัด จำนวน 65 ใบ
8.เก็บเอกสารการทำงานของพนักงานแต่ละคนที่ทำเสร็จแล้วใส่แฟ้มเลขที่เอกสารของงานซึ่งจะมีจำนวน 25 ใบ
9.ทำใบรายชื่อโรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกันกับบริษัท จำนวน 7 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word
ปัญหา
            1.เอกสารมีชื่อสารเคมีทั้งที่เป็นชื่อย่อและชื่อเต็ม ทำให้เราไม่ทราบข้อมูลว่าเป็นสารตัวเดียวกันหรือไม่
            2.เอกสารใบกำกับการขนส่งตะกอนบางใบหายไป ทำให้ต้องค้นหาเอกสารในแฟ้มอื่น ๆ
3.แฟ้มเอกสารใหม่ไม่พอต่อการใช้งาน เพราะการเบิกอุปกรณ์มีการจำกัด ทำให้มีจำนวนแฟ้มเอกสารที่มีการชำรุดจำนวนมาก
วิธีแก้ไขปัญหา
            1.ตรวจสอบชื่อสารเคมีที่ไม่เข้าใจก่อน แล้วนำไปถามพี่ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน จากนั้นก็จดรายละเอียดไว้ก่อนแล้วค่อยพิมพ์ข้อมูลทีเดียว
            2.ตรวจสอบใบกำกับการขนส่งตะกอนก่อนว่าวันที่เท่าไรที่หายไป แล้วจดบันทึกไว้ แล้วทำการหาทีหลังจากที่ทำงานเสร็จแล้ว
3.ค่อยๆทำการซ่อมแฟ้มไปเรื่อยๆ และเบิกแฟ้มในจำนวนมมากขึ้นในแต่ละครั้ง เพื่อไว้ใช้สำรองในการทำงานครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น