วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 6 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 6-9 ธันวาคม 2554

          งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนใบรายการเบิกของมาใช้ในการซ่อมแฟ้มในแผนกจำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นอนุมัติเพื่อทำการเบิกของ
2.ทำการตรวจสอบใบกำกับการขนส่งของบริษัทตัวจริงและในใบ Copy ว่าตรงกันหรือไม่ ตรวจสอบวันที่ จำนวนเงิน และคนที่เซ็นเอกสารว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งมีจำนวน 50 ใบ และทำการจดบันทึกว่าครบหรือไม่
3.รับโทรศัพท์แทนพี่ที่ดูแล 5 ครั้ง แล้วรับเรื่องไว้ให้พี่ที่ดูแลทราบ
4.พิมพ์หน้าปกและพิมพ์สันแฟ้มใหม่ให้เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด จากนั้นก็ปริ้นและนำมาตัดแล้วไปใส่ในแฟ้มเอกสารใหม่ที่จะทำการแก้ไขของแผนกสิ่งแวดล้อม (บ่อใน) จำนวน 30 แฟ้ม โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
5.แยกเอกสารปีที่เก่า ๆ และชำรุดออกเพื่อทำการซ่อมแซมและนำมาพิมพ์ใหม่ จำนวน 20 แฟ้ม
6.นำเอกสารขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานใส่ซองใส ทำปก และทำหมายเลขหน้า จำนวน 5 ใบ
7.พิมพ์รายชื่อรายการเอกสารจำนวน 2 ใบ จากนั้นก็ปริ้นและนำไปเคลือบแผ่นใส โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word
8.ถ่ายเอกสารแบบฟอร์มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 30 ใบ
9.ถ่ายเอกสารบันทึกการทำงานของระบบบำบัดเบื้องต้น จำนวน 30 ใบ
10.พิมพ์แผนตารางการทำความสะอาดและการตรวจสอบสภาพบ่อต่าง ๆ จำนวน 1 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
11. คำนวณหาค่า BOD จากแฟ้มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 6 ใบ
12.เจาะรูและเก็บใบอนุญาตปฏิบัติงาน (Work Permit) จำนวน 9 ใบ เข้าแฟ้ม
          ปัญหา
1.เอกสารปีเก่า ๆ มีการชำรุดมาก และตัวหนังสือไม่ชัด เวลาที่จะนำมาพิมพ์ใหม่นั้นค่อนข้างเสียเวลามาก
2.เครื่องถ่ายเอกสารมีปัญหาบ่อยครั้ง
3.สันแฟ้มเอกสารที่ทำการออกแบบเมื่อปริ้นออกมาตัวหนังสือจะตกหล่น
           วิธีแก้ปัญหา
1.พิมพ์เอกสารที่มีความสมบูรณ์ก่อน จากนั้นก็นำเอกสารไปให้พี่ที่ดูแลตรวจสอบว่าควรทิ้งได้หรือไม่
2.เวลาเครื่องถ่ายเอกสารมีปัญหา ก็จะทำการแก้ไขเอง แต่เมื่อแก้ไขไม่ได้ก็จะแจ้งให้แม่บ้านที่ดูแลทราบ
3.จะทำการตรวจสอบหลาย ๆ ครั้ง เพื่อไม่ต้องเสียเวลาในการปริ้นใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น