วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 7 สรุปผลการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 12-16 ธันวาคม 2554



          งานที่ปฏิบัติ
1.เขียนใบรายการเบิกของมาใช้ในแผนกจำนวน 1 แผ่น แล้วนำไปให้หัวหน้างานเซ็นอนุมัติ
2.เจาะและเก็บเอกสารแบบฟอร์มควบคุมเติมอากาศ 8.1- 8.5 จำนวน 22 ใบ เข้าแฟ้ม
3.รับโทรศัพท์แทนพี่ที่ดูแล 8 ครั้ง แล้วรับเรื่องไว้ให้พี่ที่ดูแลทราบ
4.วาดกราฟผลวิเคราะห์น้ำ COD, BOD, TDS, SS จำนวน 4 ใบ ของประจำเดือนธันวาคม และแปะแผนกราฟไว้ที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ของแผนก และนำของเดือนพฤศจิกายนออกนำมาเก็บเข้าแฟ้ม 
5.ถ่ายเอกสารตารางบันทึกผลวิเคราะห์ค่า COD แผนกสิ่งแวดล้อม จำนวน 30 ใบ
6.ถ่ายเอกสารตารางบันทึกผลวิเคราะห์ค่า SS แผนกสิ่งแวดล้อม จำนวน 30 ใบ
7.ถ่ายเอกสารตารางบันทึกการควบคุมผลิตน้ำใช้ จำนวน 20 ใบ
8.เขียนบอร์ดการนัดประชุมของพนักงานในแผนก เพื่อประชาสัมพันธ์สัมพันธ์ให้พนักงานทราบ
9.คำนวณหาค่า BOD จากแฟ้มบันทึกผลวิเคราะห์คุณภาพน้ำ จำนวน 19 ใบ
10.คีย์ข้อมูลลงตารางบันทึกผล RWW OVERFLOW จำนวน 19 ใบ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
11.เรียงวัน เดือน ปีและเจาะรูเอกสารใบกำกับการขนส่งตะกอนของ บริษัท พรชัย จำกัด และบริษัท เวสท์ โอเว่น จำกัด จำนวน 25 ใบ
12.เจาะรูและเก็บใบอนุญาตปฏิบัติงาน (Work Permit) จำนวน 18 ใบ นำเข้าแฟ้ม
13.เขียนข้อมูลใบอนุญาตปฏิบัติงาน (Work Permit) เขียนลงในเล่ม Work Permit Logbook จำนวน 5 ใบ
ปัญหา
1.เวลาทำการถ่ายเอกสาร กระดาษจะติดทำให้ถ่ายเอกสารไม่ได้
2.ไม่ค่อยเข้าใจการเขียนข้อมูลลงในเล่ม Work Permit Logbook เนื่องจากไม่ค่อยทราบเกี่ยวกับข้อมูลการทำงานของช่างที่มาทำงานในหน่วยงานเท่าไร
วิธีแก้ไขปัญหา
1.ดูขั้นตอนวิธีการถ่ายเอกสาร เวลากระดาษติดแล้วต้องทำอย่างไร ทำตามขั้นตอนนั้นๆ
            2.สอบถามจากพี่ที่ดูแล ให้พี่ช่วยสอนเกี่ยวกับการงข้อมูลให้ และศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลการทำงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น